TIN HÀNH CHÍNH CÔNG
Trung tâm Phục vụ hành chính công – Bộ phận Một cửa xã Ea Knuếc bắt đầu hoạt động từ ngày 01/07/2025. Trung tâm đã thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính theo phân cấp với 378 thủ tục

Trong thời gian đầu thành lập, Trung tâm đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội của xã triển khai các mô hình cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân với “Ngày không hẹn, ngày không viết”; “5 thủ tục, 5 giải quyết tại chỗ”; “4 xin, 4 luôn, 5 không”; “cấp thẻ ưu tiên cho thương binh, bệnh binh, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật”.Thành lập các đội hình Thanh niên tình nguyện, hỗ trợ vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại cơ sở.

Ngay từ những ngày đầu triển khai Trung tâm theo mô hình 2 cấp, lượng hồ sơ TTHC tăng đột biến, hệ thống phần mềm tiếp nhận, xử lý đang trong quá trình hoàn thiện, dẫn đến sự quá tải của Trung tâm. Trước tình hình trên, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã quan tâm, kịp thời chỉ đạo các phòng chuyên môn, các tổ chức chính trị - xã hội của xã tăng cường cán bộ, công chức, trang thiết bị hỗ trợ Trung tâm, đồng thời trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn. Tại các bộ phận tiếp nhận, các nhân viên luôn túc trực để hỗ trợ người dân. Hồ sơ, giấy tờ của người dân sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng sẽ được tiếp nhận và cấp giấy hẹn trả kết quả rõ ràng, minh bạch.Tính đến ngày 07/07/2025 đã tiếp nhận 59 hồ sơ TTHC, 100% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, đã giải quyết 56 hồ sơ (trong đó có 46 hồ sơ trước hạn, 10 hồ sơ đúng hạn).

Trung tâm Phục vụ hành chính công – Bộ phận Một cửa xã Ea Knuếc hướng tới việc nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp, xây dựng niềm tin vào chính quyền địa phương.